Sửa chữa cận thị chức năng

Theo bệnh viện mắt sài gòn Các công ty mới không bị cận thị chức năng. Trong một công ty khởi nghiệp, có một nhóm nhỏ các doanh nhân làm việc cùng nhau liên tục với một mục đích thống nhất - để phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ đầu tiên đó và bán nó. Nhưng khi khởi nghiệp phát triển, nhóm ban đầu nhỏ sẽ mở rộng và với sự mở rộng đó đi kèm với chuyên môn hóa chức năng. Khi mỗi chức năng mở rộng, các phòng ban trở nên lớn hơn và trọng tâm có xu hướng thu hẹp vào công việc của bộ phận, với nhân viên thường mất tầm nhìn về các mục tiêu chung của công ty. Nghiên cứu, thiết kế, sản xuất, tiếp thị và dịch vụ trở thành các hoạt động tuần tự, với mỗi nhóm chờ đợi nhóm trước hoàn thành công việc trước khi tiếp tục. Cận thị chức năng bắt nguồn từ ba gốc cơ bản:

ROOT VĂN HÓA - Các vấn đề văn hóa, xử lý các chuẩn mực hành vi cho toàn bộ công ty và cho các chức năng và tổ chức cá nhân trong công ty, có thể có nhiều hình thức. Chúng có thể xuất hiện dưới dạng khuôn mẫu của các chức năng khác nhau, một số có thể truy nguyên theo các đối thủ lâu đời, một số khác về tình trạng thực tế như được phản ánh trong thang lương và yêu cầu, chẳng hạn như quy mô văn phòng. Mỗi nghề nghiệp có tiêu chuẩn riêng mà theo đó nó đo lường chất lượng công việc. Ở mức độ đơn giản nhất, người ta có thể nói rằng các kỹ sư thiết kế được đo lường về độ thanh lịch và hiệu suất của các thiết kế của họ, sản xuất dựa trên mức độ rẻ tiền của một sản phẩm, các kỹ sư dịch vụ về "thời gian sửa chữa" từ các nhà cung cấp, v.v. Những mục tiêu này thường mâu thuẫn với nhau. Ví dụ, một tính năng thiết kế có thể tăng hiệu suất nhưng cũng làm tăng chi phí sản xuất hoặc một phương pháp sản xuất nhất định có thể làm giảm chi phí sản xuất nhưng tăng chi phí dịch vụ. Việc giải quyết các xung đột đó không phải lúc nào cũng được thực hiện trên cơ sở các tiêu chí kỹ thuật khách quan. Thường xuyên hơn, đó là một quá trình chính trị, trong đó chính trị được định nghĩa là "nghệ thuật có thể."

ROOTS TỔ CHỨC - Nhiều công ty sản xuất đã phát triển thành hệ thống phân cấp, trong đó mỗi chức năng có bộ phận riêng và việc liên lạc giữa các chức năng diễn ra chủ yếu ở đầu các bộ phận tương ứng - phó chủ tịch kỹ thuật và sản xuất có thể gặp gỡ thường xuyên để thảo luận về các vấn đề , nhưng các nhà quản lý và cá nhân đóng góp thấp hơn trong nhóm của họ thường không trao đổi. Đây thường được gọi là các tổ chức "bếppipe". Bởi vì các thành viên của mỗi tổ chức không thể nhìn xa hơn bếp lò tương ứng của họ, trọng tâm của họ là cục bộ hoặc cận thị. Để thành công, họ phải tuân thủ các tiêu chuẩn và thực hành của các chức năng tương ứng. Ngay cả khi họ nghĩ rằng sẽ có một số lợi ích từ việc hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác của họ trong các chức năng khác,

ROOTS HÀNH CHÍNH - Bởi vì các công ty được định hướng theo thành tích của các cá nhân, thực sự có thể có sự không phù hợp với hầu hết các nhân viên để loại bỏ các chức năng mù của họ. "Nếu đánh giá hiệu suất và tiền lương của tôi dựa trên các tiêu chuẩn và mục tiêu của chính tổ chức của tôi, tôi nên chắc chắn rằng tôi chơi theo luật." Vì vậy, cố gắng hợp tác giữa các chức năng hoặc tổ chức thực sự có thể dẫn đến đánh giá hiệu suất kém hơn, ngay cả khi nó tốt hơn cho các mục tiêu chung của công ty.

Sửa chữa cận thị chức năng

Với các nguyên nhân gốc rễ của cận thị chức năng, làm thế nào các tổ chức có thể vượt qua các rào cản này để khiến nhân viên ở tất cả các cấp làm việc cùng nhau, xem xét bức tranh lớn hơn và tối ưu hóa kết quả chung của công ty, thay vì các mục tiêu cá nhân, chức năng? Cận thị chức năng có thể được khắc phục chỉ giải quyết cả ba nguyên nhân gốc rễ. Để thực hiện điều này, một cách tiếp cận ba hướng là cần thiết:
Chương trình GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO có thể giúp vượt qua các rào cản văn hóa và phát triển tinh thần đồng đội đa chức năng. Biểu đồ các quy trình kinh doanh để hiểu cách thức hoạt động của mỗi nhóm phụ thuộc vào công việc của các nhóm khác là một nơi tốt để bắt đầu.
Những thay đổi trong THIẾT KẾ TỔ CHỨC có thể giúp loại bỏ bếp lò và mở ra các đường liên lạc giữa các chức năng và nhóm.
Những thay đổi trong CHÍNH SÁCH VÀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH để gắn kết các phép đo riêng lẻ và phần thưởng chặt chẽ hơn với các mục tiêu chung của công ty có thể giúp mọi người tập trung hơn vào việc giúp toàn bộ công ty đạt được mục tiêu.Để điều chỉnh cận thị chức năng, các tổ chức phải kiểm tra chuỗi giá trị kinh tế của họ, cả bên trong và bên ngoài, để tối đa hóa năng suất và lợi nhuận tổng thể. Khi các chức năng chỉ hoạt động để tối đa hóa các mục tiêu cục bộ của chúng, chúng sẽ đánh mất hình ảnh lớn hơn và thường đưa ra các quyết định không thể biện minh trong bối cảnh lớn hơn.
Vai trò của điều chỉnh cận thị trong phát triển lãnh đạo
Từ khóa về cận thị : cận thị, can thi, tật cận thị, cận thị là gì, can thi la gi, mat can thi, mắt cận thị,bệnh cận thị, benh can thi, nguyên nhân cận thị, nguyen nhan can thi, nguyên nhân gây cận thị, nguyên nhân bị cận thị, dau hieu bi can thi, bieu hien cua can thi, biểu hiện của cận thị, biểu hiện cận thị, bieu hien can thi, dấu hiệu cận thị, dấu hiệu mắt bị cận, dấu hiệu bị cận thị, cách chữa bệnh cận thị, cách khắc phục cận thị, cách khắc phục tật cận thị, chua benh can thi, cách chữa mắt cận thị, cách, điều trị cận thị, cách điều trị mắt cận thị .

>> Tham khảo thông tin sức khỏe mắt tại website https://benhvienmatviethan.com/